Thứ Hai, 9 tháng 4, 2018

Vì sao mẹ bầu dễ bị sâu răng?

Các mẹ bầu rất hay gặp phải các vấn đề về răng miệng, phổ biến nhất là sâu răng và chảy máu chân răng. Vậy nguyên nhân nào dẫn tới những vấn đề này, cùng tìm hiểu với MamanBébé nhé!

Xem thêm : Viên ngậm chống sâu răng Teteo Combi có tác dụng gì?

Sự thay đổi về hóc môn trong thai kỳ

Vì sao mẹ bầu dễ bị sâu răng?

Trong suốt thai kỳ, sự thay đổi về hoocmon có tên là Estrogen và Progestorome sẽ dễ gây cho lợi sưng, tạo ra sự tích tụ của chất vôi và lây nhiễm vi khuẩn, là nguyên nhân làm cho răng dễ bị sâu và các vấn đề răng miệng hơn.

Do thói quen ăn uống của mẹ bầu

Khi mang thai cơ thể mẹ cần nhiều năng lượng cũng như dưỡng chất để có thể nuôi dưỡng thai nhi, và thai nhi càng lớn thì lượng năng lượng này càng tăng. Tuy nhiên cũng theo thời gian, khi sự chèn ép của thai nhi đối với nội tạng càng lớn sẽ khiến cho diện tích dạ dày bị thu hẹp, khiến mẹ nhanh no nhưng cũng nhanh đói. Cách giải quyết vấn đề này chính là việc mẹ có thể ăn thành nhiểu bữa. Nhưng cũng chính vì vậy mà việc vệ sinh răng miệng kịp thời là khá khó khăn, từ đó men răng bị tích tụ là nơi vi khuẩn phát triển mạnh mẽ từ đó gây ra những vấn đề khác như viêm lợi, sâu răng, hôi miệng…

Ngoài ra, thói quen ăn vặt, ăn nhiều chất, ăn nhiều đồ chua ngọt trong giai đoạn đặc biệt này cũng khiến việc này cũng khiến mẹ dễ bị sâu răng hơn.

Bà bầu bị sâu răng có nguy hiểm không?

Vì sao mẹ bầu dễ bị sâu răng?

Đối với mẹ bầu những vấn đề về răng miệng không những gây ra cảm giác đau đớn khó chịu mà vòn mang tới những hệ lụy khôn lường.

Theo một nghiên cứu được tiến hành tại Khoa Hậu sản thường Bệnh viện Từ Dũ – TP.HCM năm 2014 thì mẹ bầu khi bị viêm lợi, viêm nha chu sẽ phải đối mặt với nguy cơ sinh non/ sinh nhẹ cân gấp 2.2 lần so với những mẹ bầu khác. Không những vậy, việc hạn chế các loại thuốc, kháng sinh trong giai đoạn này càng khiến cho bệnh tiến triển nặng hơn mà không có được một cách điều trị hiệu quả. Bởi vậy cách tốt nhất cho mẹ chính là áp dụng những biện pháp chống sâu răng ngay từ đầu.

Biện pháp phòng tránh hiệu quả cho mẹ

Để đảm bảo sức khỏe nói chung và sức khỏe răng miệng nói riêng mẹ cần đặc biệt tới chế độ ăn để đảm bảo cung cấp đầy đủ cho cơ thể cũng như đáp ứng sự phát triển mạnh mẽ của thai nhi, đặc biệt là các chất như canxi, kẽm, magie hay các loại vitamin. Mẹ cũng cần phải thường xuyên phơi nắng vào các thời điểm buổi sáng và buổi chiều nhằm tăng lượng vitamin D tạo ra, tất cả những yếu tố đó sẽ tạo tiền đề quan trọng cho sức khỏe răng miệng và xương của cả mẹ và bé yêu.

Bên cạnh đó việc vệ sinh răng miệng là không thể thiếu, tuy nhiên chỉ đánh răng ngày 2 lần là chưa đủ, mẹ nên tham khảo các sản phẩm hỗ trợ phòng chống bệnh răng miệng có nguồn gốc từ thiên nhiên để có hiệu quả chăm sóc tối đa.

Vì sao mẹ bầu dễ bị sâu răng?

Một trong những gợi ý tốt nhất dành cho mẹ là dòng sản phẩm viên ngậm chống sâu răng Teteo Combi với Ovopron DC - kháng thể tự nhiên được chiết xuất từ trứng gà - là giải pháp đột phá trong công nghệ nha khoa của Nhật Bản. Kháng thể Ovopron DC có tác dụng cân bằng và tạo môi trường an toàn trong khoang miệng, loại bỏ các mảng bám và vi khuẩn gây sâu răng, giúp ngăn ngừa sâu răng, sún răng, viêm lợi. Bên cạnh đó sản phẩm còn chứa cellulose (chất xơ) giúp làm sạch và bảo vệ men răng không bị ố vàng, bổ sung Canxi giúp răng thêm chắc khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét