Thứ Năm, 19 tháng 4, 2018

Sự ảnh hưởng giữa bệnh răng miệng và đái tháo đường

Những người bị đái tháo đường có nguy cơ mắc phải các bệnh răng miệng như viêm nướu, lợi, viêm nha chu cao hơn đáng kể so với những người khác. Không những vậy, một số nghiên cứu còn chỉ ra sự ảnh hưởng ngược lại từ những bệnh nhân mắc bệnh răng miệng. Cùng tìm hiểu điều này kỹ hơn qua bài viết dưới đây của MamanBébé nhé!

Mối quan hệ hai chiều!

Sự ảnh hưởng giữa bệnh răng miệng và đái tháo đường

Đối với người bị đái tháo đường, bên cạnh những biến chứng nặng và nguy hiểm như các loại bệnh về tim, thận, hay mắt thì viêm lợi, viêm nha chu cũng là một trong những vẫn đề thường thấy và dai dẳng nhất mà bệnh nhân có thể gặp phải, tiểu đường càng nặng, thì bệnh này cũng trở nên ngày càng trầm trọng.

Ngược lại, những nghiên cứu mới nhất cũng chỉ ra răng, người mắc bệnh răng miệng luôn tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến khả năng kiểm soát đường huyết từ đó dễ xảy ra những rối loạn đường huyết, là tiền đề gây ra bệnh đái tháo đường nguy hiểm.

Không chỉ có vậy, sức khỏe răng miệng còn ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng ăn uống của bạn, từ đó sẽ khiến cho sức khỏe tổng thể của cơ thể bị ảnh hưởng rất nhiều. Có lẽ cũng chính vì thế mà các cụ thường có câu, răng với tóc là góc con người.

Cũng chính bởi những biến chứng và hậu quả nguy hiểm như vậy nên cách bảo vệ tốt nhất chính là phòng tránh, hãy cùng MamanBébé tìm hiểu những lưu ý dưới đây nhé !

Vệ sinh thường xuyên và đúng cách

Đánh răng ngày 2 lần là cần thiết, hầu hết mọi người đều biết kiến thức cơ bản này, tuy nhiên không phải ai cũng thực hiện đúng.

Hãy sử dụng những loại kem và díp đánh răng phù hợp với lứa tuổi của từng thành viên trong gia đình, chải răng theo chiêu thẳng để lấy đi mảng bám, hoặc cần thận hơn nữa là dùng chỉ nha khoa nhé.

Sử dụng những biện pháp bổ sung

Sự ảnh hưởng giữa bệnh răng miệng và đái tháo đường

Vi khuẩn gây bệnh răng miệng thường phát triển rất mạnh sau khi ăn, kể cả đó là bữa chính hay bữa phụ. Bởi vậy ngoài việc đánh răng ngày 2 lần thì việc bổ sung một phương pháp hiệu quả và tiện lợi là rất quan trọng.

Một trong những gợi ý tốt nhất dành cho bạn và cả gia đình là dòng sản phẩm viên ngậm chống sâu răng Teteo Combi với Ovopron DC - kháng thể tự nhiên được chiết xuất từ trứng gà - là giải pháp đột phá trong công nghệ nha khoa của Nhật Bản. Kháng thể Ovopron DC có tác dụng cân bằng và tạo môi trường an toàn trong khoang miệng, loại bỏ các mảng bám và vi khuẩn gây sâu răng, giúp ngăn ngừa sâu răng, sún răng, viêm lợi. Bên cạnh đó sản phẩm còn chứa cellulose (chất xơ) giúp làm sạch và bảo vệ men răng không bị ố vàng, bổ sung Canxi giúp răng thêm chắc khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét