Thứ Năm, 12 tháng 4, 2018

Bệnh răng miệng ảnh hưởng tới sự phát triển của bé như thế nào?

Trẻ nhỏ đặc biệt dễ mắc phải những vấn đề như sâu răng, sún răng, viêm lợi. Đa phần nguyên nhân của vấn đề này là bởi bố mẹ không vệ sinh răng miệng hoặc vệ sinh qua loa cho bé. Tưởng rằng đây chỉ là vấn đề mang tính thời điểm và sẽ hết khi bé thay răng, nhưng thực tế thì nó lại ảnh hưởng mạnh mẽ tới sự phát triển về nhiều mặt của bé.

Xem thêm : Vì sao mẹ bầu dễ bị sâu răng?

Bệnh răng miệng và chiều cao của bé!

Bệnh răng miệng ảnh hưởng tới sự phát triển của bé như thế nào?

Hầu hết tất cả các mẹ đều thừa nhận rằng việc bé bị sâu răng hay viêm lợi, ít hay nhiều cũng đều gặp khó khăn trong việc ăn uống. Bé thường bị đau, buốt khi nhai, lực nhai của bé cũng không được mạnh để có thể ăn những thức ăn to hoặc cứng. Nếu tình trạng này diễn ra trong thời gian dài và không có hướng khắc phục, bé sẽ phải đối mặt với những vấn đề thiếu chất dẫn tới suy dinh dưỡng, còi xương, kém thông minh.

Trong khi đó, có tới 2/3 giai đoạn phát triển của bé nằm trong giai đoạn răng sữa, từ 6 tuần tuổi cho tới 6 tuổi, nên hiển nhiên việc thiếu chất, đặc biệt là các loại vitamin và khoáng chất quan trọng như Mg, Ca sẽ khiến bé chậm phát triển chiều cao, bởi đây là những yếu rố ảnh hưởng tới 32% khả năng tăng trưởng chiều cao ở bé.

Ảnh hưởng của bệnh răng miệng tới sự phát triển của não bộ

Bệnh răng miệng ảnh hưởng tới sự phát triển của bé như thế nào?

Theo những nghiên cứu mới nhất từ các nhà khoa học Na Uy thì sức khỏe răng miệng có mối quan hệ chặt chẽ với khả năng ghi nhớ của bộ não. Theo đó, mỗi chiếc răng bị sâu sẽ gây ra những đau đớn vô cùng khó chịu, nếu không có biện pháp khắc phục, những đau đớn này sẽ ngày một nặng nề hơn, và hậu quả là sẽ phải nhổ bỏ chiếc răng đó. Khi đó sẽ có một vùng của não bị ảnh hưởng, kèm theo đó là cảm giác nhạy cảm ở các vùng lân cận. Đặc biệt, đối với những trẻ dưới 6 tuổi, khi các em đang trong thời kỳ răng sữa, việc mất răng sẽ gây mất phương hướng cho răng vĩnh cửu khi mọc, đồng thời tác dụng không nhỏ tới trí thông minh của trẻ.

Những biến chứng nguy hiểm khác

Trẻ bị sâu răng, sún răng sẽ phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm khác như viêm xương hàm, viêm và áp xe các phầm mềm trong khoang miệng… có thể ảnh hưởng tới cấu trúc xương, khiến răng vĩnh viễn mọc lệch lạc, ảnh hưởng lớn tới thẩm mỹ và buộc phải điều trị lâu dài và tốn kém.

Chính bởi những hậu quả nghiêm trọng và dai dẳng trên thì phòng tránh chính là phương pháp thông minh nhất dành cho mẹ. Dưới đây là một số lưu ý dành cho mẹ.

Dinh dưỡng hợp lý

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý, cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết sẽ là nền tảng quan trọng cho sự phát triển của cơ thể, từ đó giúp cho răng, lợi phát triển khỏe mạnh đồng thời tăng sức đề kháng, chống lại sự tấn công của vi khuẩn, vi rút có hại.

Vệ sinh răng miệng đúng cách

Mẹ nên tập cho bé thói quen đánh răng ngay từ khi chiếc răng đầu tiên nhú lên, điều này giúp bé sớm có được sự tự giác về sau. Đánh răng 2 lần/ ngày vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ.

Tuy nhiên, trẻ nhỏ có dạ dày nhỏ lại hoạt động nhiều nên thường đói nhanh nên cũng có nhiều bữa phụ, hay ăn vặt trong ngày. Tuy nhiên bé lại không thể đánh răng sau mỗi lần ăn xong, bởi vậy, một phương pháp vệ sinh hiệu quả và tiện lợi sẽ là giải pháp hữu hiệu nhất.

Bệnh răng miệng ảnh hưởng tới sự phát triển của bé như thế nào?

Gợi ý cho mẹ là viên ngậm chống sâu răng Teteo Combi với Ovopron DC - kháng thể tự nhiên được chiết xuất từ trứng gà - là giải pháp đột phá trong công nghệ nha khoa của Nhật Bản. Kháng thể Ovopron DC có tác dụng cân bằng và tạo môi trường an toàn trong khoang miệng, loại bỏ các mảng bám và vi khuẩn gây sâu răng, giúp ngăn ngừa sâu răng, sún răng, viêm lợi. Bên cạnh đó sản phẩm còn chứa cellulose (chất xơ) giúp làm sạch và bảo vệ men răng không bị ố vàng, bổ sung Canxi giúp răng thêm chắc khỏe.

Đồng thời với việc bổ sung vị ngọt tự nhiên từ Xylitol kèm theo hương các loại hoa quả như cam/nho/dâu… sẽ giúp trẻ thêm hào hứng, việc vệ sinh răng miệng chưa bao giờ là dễ đến thế!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét