Thứ Hai, 2 tháng 4, 2018

4 Loại bệnh răng miệng thường gặp nhất mà mẹ nên biết

Răng miệng là một góc của con người, nhưng đây cũng là bộ phận phải thường xuyên tiếp xúc với những yếu tố bên ngoài thông qua thức ăn, đồ uống nên rất dễ mắc phải những vấn đề gây khó chịu và ảnh hưởng lớn tới sức khỏe. Cùng MamanBébé điểm qua một số loại bệnh răng miệng thường gặp nhất và cách phòng tránh hiệu quả nhé!

Xem thêm : Viêm lợi, bệnh răng miệng thường gặp ở trẻ nhỏ!

Sâu răng

4 loại bệnh răng miệng thường gặp!

Đây là loại bệnh răng miệng phổ biến nhất và nó xảy ra ở mọi lứa tuổi và giới tính. Theo những báo cáo gần đây của tổ chức y tế thế giới thì châu Á và châu Mỹ Latin là nơi có nhiều người bắc bệnh sâu răng nhất, trong đó tỷ lệ cao nhất thuộc về trẻ em và người trung niên.

Nguyên nhân dẫn tới sâu răng là việc vệ sinh răng miệng không tốt khiến cho mảng bám xuất hiện và tích tụ từ đó sẽ bị vi khuẩn tấn công, bào mòn răng, sau đó sẽ tiếp tục tấn công vào các cấu trúc bên trong răng bao gồm ngà răng, men răng gây ra cảm giác êm ẩm, nặng hơn là buốt, đau rất khó chịu, khó khăn trong ăn uống, sinh hoạt.

Hậu quả của sâu răng là mất răng, gây mất cân bằng giữa các vị trí giữa các răng, khiến răng khác bị lệch, đổ rất mất thẩm mỹ, ảnh hưởng lớn tới khả năng ăn uống.

Viêm lợi

4 loại bệnh răng miệng thường gặp!

Đặc điểm của bệnh viêm lợi là tiến triển âm thầm, nhưng lại khó trị khỏi dứt điểm và dễ tái phát, nếu để lâm bệnh sẽ tiến triển thành viêm nha chu nguy hiểm.

Nguyên nhân gây ra bệnh là do việc vệ sinh răng miệng không sạch sẽ, thuốc, virus cũng góp phần khiến bệnh trở lên trầm trọng hơn. Khi bị viêm lợi bạn sẽ có những biểu hiện dưới đây:

+ Lợi sưng, chuyển sang màu đỏ.

+ Lợi dễ bị chảy máu do ma sát.

+ Hơi thở có mùi hôi.

+ Giữa răng và lợi xuất hiện những khe hở rộng.

Bệnh viêm nha chu

Viêm nha chu là giai đoạn nặng của bệnh viêm lợ khi người bệnh gặp phải những biểu hiện như chảy máu chân răng, lợi bị sưng tấy, có màu đỏ, ấn vào thấy mủ chảy ra, răng lung lay, thậm chí là mất răng nếu không chữa trị kịp thời.

Viêm nha chu là giai đoạn nặng của bệnh viêm lợi do viêm nhiễm trong miệng, thường xảy ra ở độ tuổi trung niên. Đây là căn bệnh nguy hiểm bởi sự tiến triển thầm lặng của nó. Người bệnh có thể không hề hay biết mình đã nhiễm bệnh cho tới khi bệnh để lại hậu quả nặng nề không thể phục hồi được.

Bệnh viêm nha chu tiến triển tới giai đoạn nặng sẽ khiến người bệnh bị rụng răng, không chỉ một chiếc mà có thể là hàng loạt. Sau đây là những dấu hiệu của viêm nha chu để bạn có thể nắm được và có những biện pháp điều trị kịp thời.

Bệnh hôi miệng

4 loại bệnh răng miệng thường gặp!

Lại thêm một căn bệnh mà đại đa số người Việt Nam đều gặp phải, mặc dù không nguy hiểm nhưng lại gây ra rất nhiều bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày.

Phương pháp hạn chế các căn bệnh răng miệng

Bắt đầu từ việc đánh răng đúng cách và thường xuyên, ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ. Bên cạnh đó một sản phẩm bổ sung để sử dụng cho những bữa khác trong ngày cũng rất quan trọng nhằm hạn chế tối đa sự phát triển của vi khuẩn.

4 loại bệnh răng miệng thường gặp!

Một trong những gợi ý tốt nhất dành cho bạn và cả gia đình là dòng sản phẩm viên ngậm chống sâu răng Teteo Combi với Ovopron DC - kháng thể tự nhiên được chiết xuất từ trứng gà - là giải pháp đột phá trong công nghệ nha khoa của Nhật Bản. Kháng thể Ovopron DC có tác dụng cân bằng và tạo môi trường an toàn trong khoang miệng, loại bỏ các mảng bám và vi khuẩn gây sâu răng, giúp ngăn ngừa sâu răng, sún răng, viêm lợi. Bên cạnh đó sản phẩm còn chứa cellulose (chất xơ) giúp làm sạch và bảo vệ men răng không bị ố vàng, bổ sung Canxi giúp răng thêm chắc khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét