Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2018

Viêm lợi, bệnh răng miệng thường gặp ở trẻ nhỏ!

Viêm lợi là một trong những bệnh răng miệng rất phổ biến ở mọi lứa tuổi, vậy biểu hiện, nguyên nhân và cách phòng tránh hiệu quả nhất là gì? Cùng tìm hiểu với MamanBébé nhé!

Xem thêm : Các bước vệ sinh chuẩn nhất để phòng tránh bệnh răng miệng cho bé

Biểu hiện của viêm lợi

Biểu hiện dễ thấy nhất là lợi bị sưng tấy, đỏ hay thậm chí là chảy máu khi đánh răng hoặc va chạm mạnh. Cũng chính vì thế mà miệng sẽ xuất hiện mùi hôi khó chịu. Lợi chính là tổ chức bảo vệ răng khỏi những tác động từ bên ngoài, bởi vậy xét về lâu dàiviêm lợi có thể khiến cho răng bị lung lay, hoặc làm răng bị mọc lệch.

Tùy thuộc vào mức độ của bệnh mà người ta chia ra những cấp độ khác nhau:

Viêm lợi, bệnh răng miệng thường gặp ở trẻ nhỏ!

Viêm lợi cục bộ

Đây là giai đoạn đầu của bệnh với những triệu chứng như sưng đỏ, đau nhức, rất dễ chảy máu nhất là khi đánh răng. Trong giai đoạn này bệnh không gây nguy hiểm, có thể điều trị nhưng cũng dễ tái phát nếu không có biện pháp chăm sóc tốt.

Viêm cận răng

Khi viêm lợi giai đoạn đầu không được điều trị kịp thời, lớp lpok và xương hàm se bị đẩy lùi ra phía sau, tạo thành những lỗ hổng quanh răng, đây sẽ là nơi tích tụ những thức ăn thừa và dẫn tới nhiễm khuẩn xung quanh răng. Các độc tốt do vi khuẩn tiết ra sẽ dần phá hủy hàm và các mô liên kết xung quanh răng. Bệnh càng nặng,lợi sẽ càng bị tụt sâu xuống làm lộ chân răng gây mất thẩm mỹ, nguy hiểm hơn là xương mô hàm sẽ bị phá hủy dần, chân răng không còn điểm tựa sẽ ngày càng lỏng và hậu quả là lung lay thậm chí mất răng.

Cách phòng tránh bệnh viêm lợi cho bé và cả gia đình

Viêm lợi, bệnh răng miệng thường gặp ở trẻ nhỏ!

Ăn uống khoa học

Mẹ nên tạo ra cho bé một thói quen ăn uống khoa học, lành mạnh bằng cách hạn chế ăn những thức ăn có chứa nhiều đường, dầu mỡ như bánh kẹo, đồ chiên rán, vừa bảo vệ sức khỏe, vừa hạn chế sự phát triển của những vi khuẩn gây bệnh răng miệngmà cụ thể là viêm lợi, sâu răng, sún.

Vệ sinh đúng cách và đầy đủ

Hãy thực hiện đánh răng đầy đủ ngay từ khi bé mọc chiếc răng đầu tiên, đừng quên cho bé sử dụng những loại thuốc đánh răng theo đúng độ tuổi. Tuy nhiên điều này là chưa đủ vì vi khuẩn viêm lợi sẽ phát triển suốt cả ngày, nhất là sau những bữa ăn , kể cả ăn vặt của bé, bởi vậy một sản phẩm sử dụng đơn giản và hiệu quả cao sẽ là lựa chọn tốt nhất.

Viêm lợi, bệnh răng miệng thường gặp ở trẻ nhỏ!

Một sản phẩm mà mẹ có thể tham khảo là viên ngậm chống sâu răng Teteo Combi với Ovopron DC - kháng thể tự nhiên được chiết xuất từ trứng gà - là giải pháp đột phá trong công nghệ nha khoa của Nhật Bản. Kháng thể Ovopron DC có tác dụng cân bằng và tạo môi trường an toàn trong khoang miệng, loại bỏ các mảng bám và vi khuẩn gây viêm lợi.Bên cạnh đó sản phẩm còn chứa cellulose (chất xơ) giúp làm sạch và bảo vệ men răng không bị ố vàng, bổ sung Canxi giúp răng thêm chắc khỏe.

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, tham khảo TẠI ĐÂY nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét