Thứ Tư, 21 tháng 3, 2018

Bé bị sún răng mẹ đừng xem nhẹ!

Sún răng là một vấn đề rất thường gặp ở trẻ nhỏ từ 1 tới 3 tuổi, cũng bởi đây là loại bệnh răng miệng khá phổ biến nên nhiều bố mẹ thường không quan tâm, thậm chí là xem nhẹ và nghĩ rằng răng sún sẽ nhanh chóng mất khi khi răng vĩnh viễn mọc lên, nhưng điều này thực tế là một sai lầm rất nghiêm trọng.

Xem thêm : 5 lưu ý về sâu, sún răng ở trẻ nhỏ mà cha mẹ cần biết

Tác hại của sún răng tới sức khỏe của bé

Gây mất thẩm mỹ và nguy cơ viêm nướu

Gây mất thẩm mỹ và nguy cơ viêm nướu

Sún răng thường tác động không sâu như sâu răng nhưng lại có diện tích rộng hơn, có màu đen và nâu trên bề mặt răng, sún răng nếu không điều trị kịp thời vi khuẩn sẽ ngày càng ăn mòn răng, thậm chí là mất răng. Đặc biệt nếu răng sữa bị sún các vi khuẩn còn có thể tồn tại và ảnh hưởng tới cả nướu và răng vĩnh viễn.

Trong rất nhiều trường hợp sún răng còn có thể làm thay đổi tiến trình mọc răng chuẩn của bé, dẫn tới tình trạng mọc lệch của răng vĩnh viễn, nếu răng rụng sớm thì tác dụng này càng dễ thấy hơn.

Khiến bé đau đớn, khó chịu

Không tiến triển nhanh như sâu răng nhưng khi bị sún, men răng của bé sẽ bị bào mòn dần, ngà răng lộ ra và tủy răng bị hở sẽ khiến bé cảm thấy đau đớn, biếng ăn, chậm lớn, tuy nhiên lúc này việc điều trị sẽ khó hơn sâu răng rất nhiều.

Không những vậy, sún răng còn có thể bị lây từ răng này sang răng khác,nếu bị ăn mòn quá nhiều. Đặc biệt là răng cửa sẽ khiến bé gặp khó khăn trong việc phát âm trong những năm tháng đầu đời.

Nguyên nhân và cách phòng tránh sún răng ở trẻ nhỏ

Gây mất thẩm mỹ và nguy cơ viêm nướu

Nguyên nhân đầu tiên và thường gặp nhất chính là việc bố mẹ không biết cách vệ sinh chuẩn cho bé, nhất là sau khi bé ăn, uống những thực phẩm nhiều đồ ngọt như kẹo, đồ ăn nhanh, nước uống có ga… lúc này vi khuẩn sẽ tấn công, phân giải thức ăn thừa thành axit, tạo ra mảng bám ăn mòn dần và gây bệnh răng miệng. Bên cạnh đó, một nguyên nhân khác là do bé thiếu canxi khiến cho răng yếu và dễ bị tấn công hơn.

Với những nguyên nhân trên thì phương pháp phòng bệnh sẽ bao gồm một chế độ ăn lành mạnh, hạn chế đường, chất béo, cung cấp đủ canxi kết hợp với vệ sinh sạch sẽ, đúng cách.

Theo đó, khi còn sơ sinh mẹ cần thường xuyên rơ lưỡi cho bé để tạo thói quen vệ sinh răng miệng, khi bé lớn hơn hãy dạy bé học cách chải răng, ngay cả khi răng còn đang trong giai đoạn nhú. Ngoài ra khi bé lớn hơn mẹ nên bổ sung các loại viên ngậm chứa kháng thể tự nhiên sau mỗi bữa ăn của bé để có hiệu quả tốt nhất!

Gây mất thẩm mỹ và nguy cơ viêm nướu

Một sản phẩm mà mẹ có thể tham khảo là viên ngậm chống sâu răng Teteo Combi với Ovopron DC - kháng thể tự nhiên được chiết xuất từ trứng gà - là giải pháp đột phá trong công nghệ nha khoa của Nhật Bản. Kháng thể Ovopron DC có tác dụng cân bằng và tạo môi trường an toàn trong khoang miệng, loại bỏ các mảng bám và vi khuẩn gây sâu răng, giúp ngăn ngừa sâu răng, sún răng, viêm lợi. Bên cạnh đó sản phẩm còn chứa cellulose (chất xơ) giúp làm sạch và bảo vệ men răng không bị ố vàng, bổ sung Canxi giúp răng thêm chắc khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét