Thứ Năm, 22 tháng 3, 2018

Những dấu hiệu sâu răng ở trẻ nhỏ mà cha mẹ cần biết

Trẻ nhỏ thường rất dễ bị sâu răng bởi thường xuyên ăn đồ ngọt và vệ sinh không đúng cách, chưa có ý thức tự giác cùng với đó là men răng mỏng và non. Bởi vậy việc bố mẹ nhắc nhở cũng như lưu ý tới những dấu hiệu là rất qua trọng, cùng tìm hiểu với MamanBébé nhé!

Xem thêm: Bé nhà bạn đang bị sún răng các mẹ đừng xem nhẹ nhé!

Dấu hiệu sâu răng theo từng giai đoạn

Những dấu hiệu sâu răng ở trẻ nhỏ

Sâu răng nhẹ

Ở giai đoạn chớm này, răng xuất hiện những cục đốm màu trắng nhỏ trên mặt răng hoặc ở giữa khe răng, nhìn giống như tình trạng thiếu sản men răng do thiếu canxi. Những lỗ sâu răng cũng chưa xuất hiện trong giai đoạn này nên bé chưa gặp phải các vấn đề như ê buốt răng, cũng vì thế mà bố mẹ thường hay chủ quan.

Tiền sâu răng

Trong giai đoạn tiền sâu răng những vết đốm trắng sẽ bắt đầu bị đục, vi khuẩn sâu răng sẽ ăn sâu hơn vào cấu trúc bên trong, quá trình này diễn ra liên tục và nhanh chóng nhất là đối với răng sữa. Cảm giác của bé lúc này sẽ là một chút ê buốt, nhất là khi ăn đồ chua hoặc lạnh.

Sâu răng nặng

Khi các biểu hiện trở nên rõ rệt: những lỗ sâu răng đã lan nhanh, đặc biệt là răng cửa và răng hàm, bé sẽ thường xuyên đau nhức, quấy khóc thậm chí bỏ ăn, điểu này chứng tỏ sâu răng đã đến giai đoạn nặng.

Sâu răng trầm trọng

Nếu không có phương pháp chữa trị phù hợp vi khuẩn sâu răng không chỉ dừng lại ở ngà răng mà sẽ ảnh hưởng tới tủy răng, dẫn tới nguy cơ mất răng, viêm tủy, áp xe rất đau đớn và khó khắc phục.

Làm thế nào để hạn chế tình trạng sâu răng

Những dấu hiệu sâu răng ở trẻ nhỏ

Ăn uống khoa học

Mẹ nên tạo ra cho bé một thói quen ăn uống khoa học, lành mạnh bằng cách hạn chế ăn những thức ăn có chứa nhiều đường, dầu mỡ như bánh kẹo, đồ chiên rán, vừa bảo vệ sức khỏe, vừa hạn chế sự phát triển của những vi khuẩn gây sâu răng.

Vệ sinh đúng cách và đầy đủ

Những dấu hiệu sâu răng ở trẻ nhỏ

Hãy thực hiện đánh răng đầy đủ ngay từ khi bé mọc chiếc răng đầu tiên, đừng quên cho bé sử dụng những loại thuốc đánh răng theo đúng độ tuổi. Tuy nhiên điều này là chưa đủ vì vi khuẩn sâu răng sẽ phát triển suốt cả ngày, nhất là sau những bữa ăn , kể cả ăn vặt của bé, bởi vậy một sản phẩm sử dụng đơn giản và hiệu quả cao sẽ là lựa chọn tốt nhất.

Một sản phẩm mà mẹ có thể tham khảo là viên ngậm chống sâu răng Teteo Combi với Ovopron DC - kháng thể tự nhiên được chiết xuất từ trứng gà - là giải pháp đột phá trong công nghệ nha khoa của Nhật Bản. Kháng thể Ovopron DC có tác dụng cân bằng và tạo môi trường an toàn trong khoang miệng, loại bỏ các mảng bám và vi khuẩn gây sâu răng, giúp ngăn ngừa sâu răng, sún răng, viêm lợi. Bên cạnh đó sản phẩm còn chứa cellulose (chất xơ) giúp làm sạch và bảo vệ men răng không bị ố vàng, bổ sung Canxi giúp răng thêm chắc khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét